Các hoạt động, sự kiện chương trình kỷ niệm ngày 8/3 năm 2023

06/03/2023
Hướng tới kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam sẽ có nhiều hoạt động kỷ niệm nhân ngày này. Hãy cùng tìm hiểu các hoạt động, sự kiện chương trình kỷ niệm ngày 8/3 năm 2023 qua bài viết dưới đây.

1. “Tuần lễ áo dài”

➢ Được khởi động từ năm 2019, cho đến nay, Tuần lễ áo dài đã được tổ chức định kỳ hàng năm với nhiều hoạt động phong phú và đa dạng. Đây là một trong các hoạt động, sự kiện chương trình kỷ niệm ngày 8/3 năm 2023 được nhiều người tham gia. Năm nay, Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam đã phát động “Tuần lễ áo dài” từ ngày 1/3 đến ngày 8/3/2023 trên toàn quốc. 

➢ Với mục tiêu tiếp tục lan rộng sức ảnh hưởng của hoạt động và đẩy mạnh việc tôn vinh giá trị của chiếc áo dài trong cộng đồng và toàn xã hội, hội đã đề nghị các tổ chức, đoàn thể như Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp triển khai “Tuần lễ áo dài” trong hệ thống.

➢ Cho đến nay, các cấp Hội Phụ nữ của nhiều tỉnh thành phố trên cả nước đã và đang có nhiều hoạt động hưởng ứng thiết thực, ý nghĩa như phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ mặc áo dài trong "Tuần lễ áo dài"; thi nét đẹp "Duyên dáng áo dài", tổ chức thi bình chọn ảnh áo dài đẹp, đồng diễn áo dài, quyên góp tặng áo dài cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn,... 

Trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân cho Hội LHPN khu V

Trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân cho Hội LHPN khu V

➢ Vào ngày 6/3 tới đây, Hội LHPN Việt Nam đã phối hợp với Thành ủy Đà Nẵng và Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân cho Hội LHPN khu V tại Nhà Văn hóa Quân khu V.

➢ Lễ trao tặng nhằm mục đích tôn vinh và tri ân những cống hiến của các thế hệ Hội LHPN Khu V trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngoài ra, chương trình cũng tuyên truyền, giáo dục về truyền thống cách mạng, ý chí kiên cường, bất khuất của quân và dân Khu V trong kháng chiến chống Mỹ và khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước của cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân các tỉnh Khu V nói riêng và cả nước nói chung.

2. Trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2022

➢ Chiều ngày 7/3 sắp tới, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có cuộc gặp mặt, chúc mừng đại diện nữ lãnh đạo, quản lý các cơ quan Trung ương nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

➢ Tại buổi gặp gỡ này, Trung ương Hội LHPN Việt Nam sẽ tổ chức Lễ trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2022 cho tập thể khoa học nữ (Bộ môn Hoá dược, Khoa Công nghệ Hoá dược, Trường Đại học Dược Hà Nội) và giải cá nhân cho GS-TS Lê Minh Thắng - Giảng viên cao cấp Bộ môn Công nghệ hữu cơ - Hóa dầu, Viện Kỹ thuật Hóa học, Đại học Bách Khoa Hà Nội với những thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học và ứng dụng thực tiễn.

Trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2022

➢ Song song với hoạt động trao giải thưởng Kovalevskaia thường niên, Ủy ban Giải thưởng Kovalevskaia cũng trao học bổng Kovalevskaia năm 2023 cho 3 nữ sinh chuyên Toán có thành tích học tập xuất sắc của trường PTTH Chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

3. Phát động Cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp năm 2023 và Hội nghị khởi động Đề án “Hỗ trợ Hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030”

➢ Đây là một trong  các hoạt động, sự kiện,  chương trình kỷ niệm ngày 8/3 năm 2023 được dự kiến tổ chức trong đầu tháng 3/2023 tại Trung tâm Phụ nữ và phát triển (20 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội). Chương trình được tổ chức nhằm truyền thông, nâng cao nhận thức cho phụ nữ và toàn xã hội về đổi mới sáng tạo trong khởi nghiệp, khơi dậy khát vọng khởi nghiệp, lan tỏa đam mê tới hội viên, phụ nữ trong cộng đồng, đồng thời phát huy nội lực, vai trò của hội viên, phụ nữ trong phát triển kinh tế cho cá nhân, gia đình và đất nước.

➢ Chương trình này cũng tạo cơ hội để gắn kết các nguồn lực trong hệ sinh thái khởi nghiệp cho phụ nữ, tạo thêm nhiều tiềm năng và động lực cho quá trình khởi nghiệp của chị em, phụ nữ trong tương lai.

➢ Đề án của Chính phủ “Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” cũng sẽ được triển khai tại chương trình, hướng dẫn tới Hội LHPN các tỉnh, thành với mục đích phát triển, củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động các Hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành. Từ đó, tạo ra nhiều việc làm cho lao động nữ, giúp phát huy nội lực, tinh thần hợp tác, khởi nghiệp sáng tạo của các hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và thực hiện mục tiêu bình đẳng giới.

4. Triển lãm ảnh “Lily, đi trong những giấc mộng của nàng”

➢ Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp cùng nghệ sĩ Salvador Pérez Arroyo tổ chức triển lãm ảnh “Lily, đi trong những giấc mộng của nàng”, sắp diễn ra vào ngày 7/3/2023 sắp tới tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). 

➢ Đây là hoạt động đáng chú ý nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và cũng là món quà tri ân mà Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và nghệ sĩ Salvador Perez Arroyo muốn gửi đến những người phụ nữ với lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Cũng trong khuôn khổ sự kiện, nghệ sĩ Salvador sẽ có chương trình giao lưu và ký tên lưu niệm tặng Catalogue các tác phẩm trưng bày cho đại biểu và công chúng tham quan.

Triển lãm ảnh “Lily, đi trong những giấc mộng của nàng”

5. Chuỗi hoạt động chủ đề “Sống như những đóa hoa”

➢ Diễn ra vào ngày 24/3 tại Hà Nội, đây là một trong các hoạt động, sự kiện chương trình kỷ niệm ngày 8/3 năm 2023 nhằm nâng cao nhận thức về ý nghĩa nhân đạo và trách nhiệm của mỗi cá nhân, tập thể trong việc chung tay với cộng đồng, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện và hiến máu tình nguyện.

➢ Chuỗi hoạt động chính của chương trình bao gồm: hiến máu tình nguyện; sinh hoạt chuyên đề “Tự hào là đoàn viên thanh niên”; hưởng ứng Tuần lễ áo dài với các hoạt động trình diễn áo dài, chủ đề “Sống như những đóa hoa”, chương trình quyên góp áo dài cũ ủng hộ cô giáo vùng biên cương, chụp ảnh và check in cùng “áo dài”; hoạt động từ thiện “Cơm bình yên” cung cấp 100 suất ăn trị giá 2000 đồng và quần áo miễn phí, nhằm hỗ trợ các hộ gia đình nghèo và cận nghèo,…

➢ Trên đây là tổng hợp các hoạt động, sự kiện chương trình kỷ niệm ngày 8/3 năm 2023 mà Laza.vn muốn gửi đến mọi người. Nếu có điều kiện thời gian, bạn có thể cân nhắc tham gia để góp phần tôn vinh những người phụ nữ tuyệt vời trong dịp đặc biệt này nhé!

➢ Nếu có nhu cầu mua sắm quà tặng sức khỏe tặng bà, tặng mẹ, người yêu hay đồng nghiệp, cấp trên,.. trong dịp 8/3, quý khách có thể đến trực tiếp showroom Nhân Sâm Thịnh Phát để tham quan, mua sắm. Hiện chúng tôi đang có sẵn hơn 500 sản phẩm chăm sóc sức khỏe cao cấp như: hồng sâm, linh chi, đông trùng hạ thảo, linh chi, tinh dầu thông đỏ, mật ong Manuka, yến sào,... chính hãng, chất lượng từ các thương hiệu uy tín. 

Triển lãm ảnh “Lily, đi trong những giấc mộng của nàng”

Hồng sâm Hàn Quốc cho nữ là gợi ý quà tặng tuyệt vời cho ngày 8/3

➢ Ngoài ra, quý khách có thể đặt hàng tại website laza.vn hoặc liên hệ hotline để được tư vấn và phục vụ tận tâm. Chúng tôi sẽ giao hàng nhanh trong gày tại nội ô TPHCM, từ 2-4 ngày với các tỉnh thành khác.

Đánh giá Các hoạt động, sự kiện chương trình kỷ niệm ngày 8/3 năm 2023
Chọn đánh giá của bạn

Sản phẩm đang bán

Các tin khác
Tổng hợp ca dao, tục ngữ hay, ý nghĩa về ông bà, cha mẹ
Tổng hợp ca dao, tục ngữ hay, ý nghĩa về ông bà, cha mẹ

Trong văn hóa dân tộc Việt Nam, những câu ca dao và tục ngữ về ông bà, cha mẹ không...

Những Câu Ca Dao, Tục Ngữ Hay Về Tình Nghĩa Vợ Chồng
Những Câu Ca Dao, Tục Ngữ Hay Về Tình Nghĩa Vợ Chồng

Thành ngữ và tục ngữ về vợ chồng từ lâu đã là một phần không thể thiếu trong...

Tổng Hợp Những Lời Chúc Ý Nghĩa Đến Mẹ
Tổng Hợp Những Lời Chúc Ý Nghĩa Đến Mẹ

Mẹ là người phụ nữ đặc biệt và quý báu nhất đối với chúng con. Nhân dịp 8/3,...

Mua Hồng Sâm Tặng Mẹ Ngày 8/3 Nên Chọn Loại Nào?
Mua Hồng Sâm Tặng Mẹ Ngày 8/3 Nên Chọn Loại Nào?

Ngày 8/3 đã sắp đến, một trong những cách tốt nhất để thể hiện tình yêu thương...

Top 5 quà tặng phụ nữ dịp 8/3 tinh tế và ý nghĩa
Top 5 quà tặng phụ nữ dịp 8/3 tinh tế và ý nghĩa

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 không chỉ là dịp để chúng ta thể hiện tình cảm, sự quan...

Ý tưởng tặng món quà sức khỏe ý nghĩa thiết thực vào “Ngày của Mẹ
Ý tưởng tặng món quà sức khỏe ý nghĩa thiết thực vào “Ngày của Mẹ"

Sức khỏe luôn là mối quan tâm hàng đầu với người cao tuổi. Vì thế, sẽ rất ý...