Quà biếu tết nên mua gì? Top 3 quà tặng sức khỏe thiết thực cho năm mới 2023

27/10/2022

Biếu quà Tết là một trong những nét văn hóa truyền thống của người Việt. Những món quà Tết được xem là tấm lòng của người người tặng với mong muốn dành cho nhau những điều tốt đẹp và may mắn trong đầu năm mới. Nếu bạn đang còn thắc mắc Tết này nên tặng gì thì mời các bạn tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.


Quà biếu tết nên mua gì? Tìm hiểu Hộp quà Tết sức khỏe 2023 từ Nhân sâm Thịnh Phát

 

1. Ý nghĩa của việc biếu quà Tết

➢ Mang theo sự chân thành và tình nghĩa, những món quà Tết thay cho lời chúc mừng năm mới cùng ý muốn gửi gắm lời chúc sức khỏe, an khang thịnh vượng, vạn sự như ý đến người nhận.

➢ Không cần cầu kỳ cũng chẳng cần cao sang, một giỏ bánh hay đôi hộp trà cũng là tấm lòng. Chỉ cần bạn đặt tâm, người nhận ắt thấu hiểu.

Bạn có thể chọn Hộp quà sức khỏe để biếu ông bà, cha mẹ, sếp, đối tác

Bạn có thể chọn Hộp quà sức khỏe để biếu ông bà, cha mẹ, sếp, đối tác

2. Những lưu ý khi chọn quà Tết

➢ Là dịp để thể hiện tình cảm và gửi lời cảm ơn  tới gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, hay lời tri ân với đối tác, khách hàng, biếu quà tết cần được thực hiện cẩn thận sao cho vừa thể hiện được hết ý nghĩa của món quà vừa làm vui lòng người nhận.

➢ Sau đây là một số lưu ý khi tặng quà Tết:

Những món quà không tặng vào dịp đầu năm

Quà hay giấy gói tối màu: vì theo quan điểm xưa, các màu sắc tối như đen, tím đậm, xanh,... đem đến những điều không may, tang tóc. Chúng ta nên sử dụng giấy gói hoặc tặng các món quà có màu sắc sặc sỡ như đỏ, cam, vàng,...

Khăn tay: khăn tay thường được dùng để lau mồ hôi, nước mắt, bụi bẩn,.. nên nếu Tết biếu tặng khăn tay sẽ khiến người ta liên tưởng đến những nỗi mất mát, đau khổ vào đầu năm.

Hạt tiêu: về mặt chữ, từ “tiêu” thường xuất hiện trong các từ “tiêu tan”, “tiêu tán”, “tiêu tùng”,... tất cả đều mang ý nghĩa rất xấu, liên tưởng đến sự mất mát, xui rủi. Vì thế hạt tiêu không phải là một ý tưởng hay cho quà Tết.

Chuối: tuy là một loại trái cây ngon, bổ nhưng nhắc đến chuối ta hay liên tưởng đến việc trượt vỏ chuối. Do đó, nhiều người cho rằng tặng chuối vào đầu năm là làm cho vận may, tài lộc của người nhân tuột hết đi.

Con mực, khô mực: từ lâu nay, mực được xem là tượng trưng cho màu đen - đen như mực - vì thế nhiều mọi người có xu hướng không nhận mực vào đầu năm vì sẽ đem đến sự đen đủi.

Thời điểm tặng quà hợp lý

➢ Tùy vào đối tượng bạn sẽ có thời điểm tặng quà khác nhau. 

✧ Bố mẹ, người thân: giao thừa là khoảnh khắc cả gia đình sẽ quây quần bên nhau để cùng nhau đón mừng năm mới, đây là lúc thích hợp để trao tặng yêu thương cho những người thân yêu.

✧ Đối tác, khách hàng: đối với đối tượng này mọi người nên có kế hoạch chuẩn bị quà từ sớm và nên tặng vào những ngày cuối cùng của năm cũ và gửi đến họ những lời chúc ý nghĩa nhất, đặc biệt là lời chúc sức khỏe và tài lộc.

✧ Đồng nghiệp, bạn bè: đây là những người thân thiết và có nhiều thời gian ở cạnh cũng như học tập và làm việc cùng nhau nên thời điểm tặng quà có thể linh hoạt để phù hợp với mối quan hệ.
 

3. Quà biếu Tết nên mua gì?

Mỗi dịp Tết đến xuân về thì các vật phẩm về phong thủy tài lộc hay thực phẩm cho sức khỏe thường là sự ưu tiên hàng đầu cho các món quà Tết. Vậy đâu là ý tưởng hay ho cho các hộp quà Tết 2023? Dưới đây là một số gợi ý về giỏ quà Tết 2023 cho mọi nhà.

✧ Giỏ quà, bánh: đây là món quà Tết phổ biến nhất. Mỗi dịp Tết người người đi chúc Tết, nhà nhà chuẩn bị quà bánh nên đây thực sự là món quà thiết thực cho mọi nhà.

✧ Rượu, bia: tuy không phải là thực phẩm cho sức khỏe nhưng rượu bia lại là “người đồng hành” trong mỗi cuộc vui. Vậy nên “anh bạn đồng hành” vừa là một lựa chọn hay ho vừa là quà Tết hàng nhập, mang lại giá trị tinh thần cao. Tuy nhiên, sau mỗi cuộc vui nhuốm mùi bia rượu thì mọi người tuyệt đối không tự tham gia giao thông để đảm bảo an toàn và tính mạng cho bản thân và những người xung quanh nhé.

✧ Tranh phú quý, tranh tài lộc: đây là những món quà được ưa chuộng rộng rãi trong dịp Tết không chỉ vì tính thẩm mỹ mà còn vì ý nghĩa chiêu tài chiêu lộc cho gia chủ. Tranh phú quý, tranh tài lộc rất thích hợp để tặng cho đối tác hay khách hàng. Bạn nên chọn tranh hoa mẫu đơn, hoa hướng dương, tranh cá hay tranh dầu hồ lô vàng để tăng tối đa tính phong thủy của các món quà này nhé. Không chỉ có ý nghĩa phong thủy tài lộc mà đây còn là quà biếu Tết sang trọng, rất  thích hợp để tặng cho đối tác, khách hàng hoặc cấp trên.

✧ Quà quê, đặc sản: Sau mỗi dịp về quê ăn Tết thì đặc sản quê nhà chính là một trong những món quà được chào đón nhất khi mọi người quay về với nhịp sống vội vã thường ngày. Không chỉ là tấm lòng, đặc sản cũng là một lời giới thiệu quê hương đến bạn bè, đồng nghiệp. Đây chắc chắn là hộp quà Tết ý nghĩa, được đón chờ nhất năm mới.

✧ Bộ chén bát, ấm trà, ly tách sang trọng: đây là những vật dụng cần thiết để đón chào khách đến thăm nhà. Một bộ ly tách, chén bát mới cho năm mới thật sự mang lại sự mới mẻ cho năm mới đó. Một bộ chén bát, ấm trà hay ly tách ắt hẳn là một hộp quà Tết sang trọng đáng lưu ý.

Hộp quà Tết sức khỏe 2023 Thịnh Phát có mẫu mã sang trọng, ý nghĩa thiết thực

Hộp quà Tết sức khỏe 2023 Thịnh Phát có mẫu mã sang trọng, ý nghĩa thiết thực

4. Top 3 quà Tết sức khỏe thiết thực cho năm mới 2023

➢ Gợi ý về giỏ quà 2023 ấn tượng và hữu ích nhất có lẽ là các thực phẩm sức khỏe. Đây là ý tưởng không tồi cho quà biếu Tết gia đình hay quà biếu Tết bố mẹ, mời mọi người tham khảo.

Trà thảo dược: có công dụng tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa, bảo vệ hệ tiêu hóa khỏe và phòng ngừa nhiều loại bệnh khác nhau, các loại trà thảo dược như trà xanh, trà hoa cúc, trà ô long, trà lài, hồng trà,... rất phù hợp làm quà biếu Tết cho người già. Không những thế, hiện nay nhiều loại trà được thiết kế bao bì rất đẹp mắt, sang trọng, hoàn toàn phù hợp làm hộp quà Tết doanh nghiệp.

Đông trùng hạ thảo: sở hữu 6 lợi ích sức khỏe gồm bảo vệ tim mạch; ngăn ngừa ung thư; chống lão hóa; cải thiện, hỗ trợ chức năng não; kiểm soát đường huyết và tăng cường sức khỏe tình dục, đông trùng hạ thảo được xem là dược liệu quý. Nhờ đó mà làm tăng giá trị quà Tết và khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ giữa người biếu và người nhận. Vào dịp Tết này, chàng trai nào về ra mắt gia đình bạn gái mà đang băn khoăn chưa biết nên chọn gì làm quà biếu Tết cho bố mẹ vợ tương lai thì đây chắc chắn là một gợi ý hay đó.

Nhân sâm: được ví như tiên dược, nhân sâm có công dụng tăng cường miễn dịch,; giảm căng thẳng; ngăn ngừa ung thư (như ung thư vú, ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt,...); hỗ trợ điều trị tiểu đường; giảm cholesterol; chống oxy hóa; giảm viêm và cải thiện giấc ngủ. Đây thực sự là món quà hữu ích, mang lại giá trị cao không chỉ cho sức khỏe mà còn thể hiện sự trân quý mối quan hệ cũng như người nhận của người biếu.

Bạn có thể yêu cầu nhân viên Thịnh Phát thiết kế riêng cho mình một hộp quà sức khỏe 

➢ Quà Tết không chỉ là nét đẹp văn hóa của người Việt mà còn là tấm lòng, lời cảm ơn của mọi người dành cho nhau. Nhưng một gói quà cho có lệ là chưa đủ, món quà mang lại giá trị thiết thực cho người nhận mới là món quà đúng nghĩa. Tặng quà Tết có ích không chỉ giúp thể hiện lòng thành, củng cố mối quan hệ mà còn thể hiện được suy nghĩ chu đáo, sự cẩn trọng trong lựa chọn quà cáp của mỗi người.

 

Đánh giá Quà biếu tết nên mua gì? Top 3 quà tặng sức khỏe thiết thực cho năm mới 2023
Chọn đánh giá của bạn
Các tin khác
Lịch Sử Và Ý Nghĩa Ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3
Lịch Sử Và Ý Nghĩa Ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là một trong những dịp quan trọng nhất trong năm dành cho phái...

Các thức uống giúp giảm đau dạ dày trong ngày Tết
Các thức uống giúp giảm đau dạ dày trong ngày Tết

Khi Tết đến, thói quen ăn uống của mọi người thường thay đổi. Nhiều người dễ...

Tuổi nào gặp hạn tam tai năm Quý Mão 2023 này?
Tuổi nào gặp hạn tam tai năm Quý Mão 2023 này?

Hạn tam tai có lẽ là điều mà hầu như ai cũng quan tâm mỗi khi chạm ngõ năm mới và...

Những đối tượng dễ mắc bệnh khi giao mùa
Những đối tượng dễ mắc bệnh khi giao mùa

Tuy thường được ca tụng là khoảnh khắc đẹp nhất năm nhưng giao mùa lại là thời...

Các bệnh hô hấp dễ mắc khi giao mùa và cách phòng tránh
Các bệnh hô hấp dễ mắc khi giao mùa và cách phòng tránh

Hằng năm, chúng ta thường đón giao mùa khi tiết giao mùa tới, con người còn trở nên...

Những thực phẩm tốt cho sức khỏe người cao tuổi
Những thực phẩm tốt cho sức khỏe người cao tuổi

Người cao tuổi là đối tượng quan tâm đến sức khỏe nhất mọi lứa tuổi. Chính vì...